Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

LỖI HỆ THỐNG






























Tôi sắp về hưu, bầu cho tôi xuất sắc
Tôi sắp về hưu, lương cho tôi lên bậc
Tôi sắp về hưu, xin quan tâm cất nhắc:
Làm báo cáo viên
Trên bục cứ thao thao
Nghị quyết nói thế nào cũng trúng
Tôi sắp nghỉ hưu
Con thế vào chỗ đứng
Tôi lão thành mà
Con cháu lại đông
Dẫu rằng
các cháu học lông nhông
Lương, lộc tôi
chúng bòn vét từng đồng
Dẫu tích cóp đã lâu
nhưng phá nhiều cũng hỏng

Tôi sắp về hưu
Chân khuyến học tôi mong
Hay Hội nạn nhân da cam, chất độc
Con gái, con dâu tôi xin vài xuất
Tạp vụ thôi,
Miễn ngồi mát, bát vàng…
Nhanh lên mà 
Lúc Đảng đang chỉnh trang
Mất mát gì đâu
Tiền chùa chi xả láng
Nghị Quyết Đảng
Họ còn làm láng tráng
Coi nhẹ qui trình
Che mắt thế gian thôi !
Thì hãy cho tôi chiếc ghế để tôi ngồi
Có chết ai đâu
Cả đời tôi cầu ghế
***

Ôi bộ máy sao cồng kềnh đến thế
Chức quyền ham
Bám ghế chẳng chịu về
Tham quyền, tiền
Cậy thế
Khổ dân ghê
***
Lỗi hệ thống rồi 
Sửa ngay không thì trễ !
5/5/2012 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét