Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

YÊN ĐỊNH MẾN YÊU














Em hãy về Yên định đi em
Vùng đất hai sông như giãi lụa mềm
Đường rộng mở thăm đền Đồng Cổ
Đa Nê núi thần sừng sững uy nghiêm
Mình về thăm Yên định đi em !
Thăm núi Quan Yên, Bà Triệu quê mình
Thăm Phủ Nhì linh thiêng.
Quê bà Ngô Thị Ngọc Dao, mẫu nghi thiên hạ.
Qua đền Khương công Phụ
Nơi sinh thành lưỡng quốc trạng nguyên
Thăm quê hương Lê Đình Kiên, người lập nên Phố Hiến
Làm rạng danh khắp cả mọi miền
Ơi ! Yên Định quê mình
Vùng đất hùng anh, thắm đượm nghĩa tình
Đa Ngọc chiến khu xưa, đã từng máu đổ
Biết bao người Cách mạng hi sinh
           * * *
Yên Định mến yêu tự hào biết mấy
Quê mình nay đổi mới từng ngày
Như chim bằng dang rộng cánh bay
Thị trấn Quán Lào, những công trình mới xây
Cầu Kiểu, cầu Hoành, cầu Si bừng sáng
Những con đường cong giờ đây đã thẳng
Đồng bát ngát, cánh cò trong nắng
Trường lớp khang trang, mơ ước đong đầy..
Làng xóm đổi thay, Ngã Ba Bông thuyền phơi nắng trãi
Đất quê mình thêm nhiều nhà máy
Hạnh phúc bắt đầu khởi dậy từ đây
    Quán Lào  2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét