Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

NỂ VỢ NÊN VỢ VẪN YÊU






















Mọi hôm dậy sớm nấu ăn
Hôm nay vợ vẫn còn nằm, lạ chưa?
Đêm qua ngay cả lúc mưa
Vợ chăn quấn chặt như vừa cãi nhau
Mà nào ai chịu ai đâu
Hai lưng đối lại hai đầu cách xa
"Ao nhà "đã nổi phong ba
Vợ giận "chồng cũng chẵng là cái đinh "...
Rón rén tôi dậy một mình
Hành vi như kẻ tội đình y trang
Tự nhiên "ách quàng giữa đàng "
Nhưng rồi cũng hiểu làng màng do đâu :
Trên mạng Blogs  gặp nhau
Bạn thơ chia sớt đôi câu tâm tình
Bà xã xem,  bà giật mình...
Và rồi nổi trận lôi đình ! Thế thôi !
***
Nguyên nhân "Trẫm " đã biết rồi !
Té ra "Hoàng Hậu"yêu tôi còn nhiều
Nhếch môi nàng nói đôi điều
"Yêu thơ như vợ hay yêu như bồ " ?
" Trời ơi ! Cho anh yêu thơ
Bạn trên blogs đang chờ đó thôi
Đó là tình yêu con người
Còn anh yêu nhất trên đời là em
Em là Phật, em là Tiên
Anh thề dưới đất còn trên có trời..."
Chắc là nhìn bộ dạng tôi
Bà xã khoái quá bà cười dậy luôn
Thế là hết giận hêt buồn
Thế là tan hết nguồn cơn giận hờn
***
Đi làm giờ đã muộn hơn
Lên xe tôi chở, phóng luôn một lèo
Nể vợ, nên vợ vẫn yêu
Thấy chưa !
Tôi vẫn nhiều chiêu chưa dùng
   6/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét