Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

ĐÊM NÔ EN GIÁ LẠNH







Nô En này lạnh lắm em ơi 
Anh đơn lẻ trong dòng người về kính Chúa
Lòng chạnh nhớ, phương trời Nam nơi đó
Có tình yêu, một thuở Chúa cho mình
Trong tâm ta, chung Đức Chúa chứ đâu riêng 
Như chung một Thủ đô, một thiêng liêng Tổ Quốc
Sao cứ bắt “phải nhập gia” mới được 
Để đôi ngã, đôi đường
Bởi chung trời, khác một Đức Chúa tôi
***
Thấm thoát thoi đưa 
“Ngày tận thế”, qua rồi 
Ta vẫn sống trên đời 
Để nhớ khôn nguôi, mùa Nô En ấy
Em trong đó, Chúa sưởi ấm lòng là vậy 
Anh ngoài này, lạnh tím tái bờ môi
Không phải tín đồ
Khác đạo, chung đời
Nên mỗi đứa mỗi nơi
“Tôi tin ông, như tin Đức Chúa Lời”(1)
Nhưng Chúa trên cao, ai nào với tới 
Để bị đóng băng đến từng lời nói
Đau cả đời. Chịu cái rét thiếu em thôi 
Nô En này, như lại lạnh thêm rồi 
Cây thông xanh, tuyết trên cành lấp lánh 
Đơn lẻ mình anh, đi trong giá lạnh
Cay đắng số phận mình
Sao bất hạnh, Chúa Trời ơi! 
24/12/2012
(1) Lời nhân vật Acto trong “Ruồi Trâu” của nữ văn hào LiLiAnvoinixo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét