Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

VỀ THĂM ĐỒNG LỘC





















Bài thơ xưa đưa tôi về Hà Tỉnh
Thăm núi Hồng thăm "Thạch nhọn", Thạch Kim
Đức Thọ, Thạch Hà, Can Lộc, Cẩm Xuyên...
"...Tôi đi tìm em
Cô thanh niên xung phong "
Nơi ngã ba Đồng Lộc .
Đứng cạnh hố bom thù tàn khốc
Thuơng cho cuộc đời Thanh Niên Xung Phong...

Thương cho  cuộc đời Mười Cô Thanh Niên Xung Phong
Những người con của sông La oai linh , của Hồng Lĩnh anh hùng
Bên mộ các cô nghe nghèn nghẹn trong  lòng
Trời Can Lộc sáng nay xanh trong quá !
Sao mộ chí nhìn tên em không rõ
Sống mũi  cay cay và tròng mắt lệ nhoà..

Bốn mươi bốn năm qua
Tôi kẻ ở nơi xa
Day dứt chưa về thăm Mười Cô gái
Để nhớ lại một thời Thanh Niên Xung Phong
Nơi ngã ba Đồng Lộc anh hùng
Để bây giờ trong xanh ngát cỏ cây
Trong ngan ngát hương bay
Vẫn nhói nơi tim, đôi mắt lệ ứa đầy

Đồng Lộc ơi ! Tôi đã về  đây
Lòng bồi hồi nhớ thời đạn cày, bom dội
Mười Cô Thanh Niên Xung Phong
Mười nấm mộ
Mười cô nằm đó
Mãi mãi trẻ  trung
Cả đời  là con gái
Mãi đi vào lòng đất mẹ trinh nguyên

 Đồng Lộc ân tình
 " Hà Tỉnh mình thương "
 Nhớ truyền thống 15/7nghĩa tình
Nhớ bao người đã hi sinh
Mà  rạo rực  trong lòng
Nghe  đất trời chuyển động
Và Đồng Lộc đã hồi sinh !
   Yên Định 15/7/211

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét