Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

TÔI MUỐN



















Tôi muốn viết những bài  thơ tình yêu
Với bao điều nhung nhớ
      Nào những bơ vơ
                        Những cô đơn 
                                     khắc khoải
                                                        đợi chờ                                               
Tôi muốn viết những câu thơ 
Mộng mơ 
               yêu thương 
                                  thao thức 
                                                  đêm trường 
                 Ngắm hoa nở 
                              Lòng vấn vương 
                                                       sầu muộn...

Hay não nuột những vần thơ ong bướm
Đôi ngã 
         Đôi đường
Như cánh buồm đơn độc giữa đại dương...

Tôi muốn viết những vần thơ 
Lang thang lê bước trên đường
Đếm lá rụng 
Nỗi buồn chiều sương xuống ! 
Gió cũng ủ ê, hoàng hôn tắt muộn
Lạc lõng giữa dòng đời 
Ngơ ngác 
Tiếng chuông buông
            *  *
              *
Tôi muốn viết bài thơ yêu đương
Những đắm say 
                      Hạnh phúc 
                              Thiên đường
Sao bỗng dưng 
thành những vần thơ thương đau
Những biển đảo giặcTàu xâm chiếm
Những tệ nạn quan quền tham nhũng 
Vơ vét của dân đục khoét nước nhà
Ngoảnh mặt làm ngơ
Khi đồng  bào  vùng sâu xa 
Còn bao nỗi tai ương...
Thương trẻ em không được đến trường
Đói rét
Bần cùng
Ngu muội...
Và nông dân vẫn cần lao sớm tối ...
Vẫn cứ đói nghèo 
và đời lắm nhiễu nhương ?
***
Thơ tình hay mà chán chường không viết nổi
Muốn viết thơ đời 
thay lời nói trái tim tôi
Bút trên tay sao chẳng viết nên lời 
Lực bất tòng tâm rồi...
day dứt mãi không thôi ! 

             6/9/212
      QL ngày mưa dầm 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét