Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

TẢN MẠN SỰ ĐỜI











Hình minh họa




Ngày xưa khi làm lãnh đạo
Tôi quen một ông bốn sao(1)
Lùng nhùng vụ Cam năm ấy(2)
Té nước, bị ướt áo bào...(3)
***
Cũng từ các ông nhà báo
Cùng với dư luận lên cao
Đúng, sai, muốn rành, muốn tỏ
Xui ông :  Thử AD nào(4) ?
***
Khôn ngoan một thời như cáo
Ai ngờ có lúc ngớ ngao
Ông đồng ý đi xét nghiệm
Thế là ông mắc bẫy vào
***
Kết quả Xét nghiệm tế bào
Ông khoe: "Tôi chẳng bị sao "!
Sâu xa, ông nào có hiểu
Cây ngay, gió bão... mặc trời.
***
Họ xui, lẽ ra từ chối
Ăn ốc, ông đổ vỏ thôi
Đi khám, chính là thú nhận
Quan hệ lằng nhằng thật rồi
***
Chuyện mình, học từ chuyện người
Không có làm gì phải tới ?
AD, đừng hòng xui dại
Bắt tôi, tôi cãi đến nơi...
***
Rỗi hơi, nằm nghĩ chuyện đời
Chuyện xưa, chuyện nay, cũ, mới
Xin đừng có khen, chê vội
Đúng, sai, làm chứng : Có trời !
5/12/2016
(1) Đại tá
(2) Năm Cam
(3) Thủy Té
(4) Thử ADN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét