Chủ Nhật, 15 tháng 5, 2016

TỔ QUỐC MÌNH CÒN CÓ HOÀNG SA















Anh thường kể với em về biển cả
Đất nước mình đâu chỉ có Trường Sa
Những hòn đảo cha ông mình khám phá
Tổ quốc mình còn có cả Hoàng Sa...
***
Hoàng Sa, Trường Sa
Máu thịt Việt Nam ta
Hiên ngang giữa Biển Đông
"Tổ Quốc ngàn trùng sóng vỗ.
...Từ thuở mang gươm đi mở cõi ..."
Biển đảo này hoà xương máu ông cha

***
Đất nước mình còn có cả Hoàng Sa
Ai quên mặc ai
Tổ Quốc muôn đời vẫn nhớ
Những Gạc Ma, Phú Lâm
Những Cô Lin, Len Đao...
Những đảo chìm, đảo nổi
Những ai biết
Ai lặng im không dám nói !
Hoàng Sa trong tim anh vẫn gọi
Hoà chung trái tim hơn chín chục triệu người
***
Hoàng Sa nay giặc chiếm rồi
Đau chia cắt
Biển muôn đời uất hận
Bọn bành trướng bá quyền nước lớn
Cướp cá, phá thuyền
Vẫn luôn mồm " hảo lớ, anh em"...
Dù hiện giờ giang sơn chưa trọn vẹn
Anh vẫn nói với em
Với bạn bè và tất cả
Đất nước mình
Còn có cả Hoàng Sa...
        V V L
Tuần biển đảo Việt Nam!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét